Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Thưởng thức đặc sản Gỏi Song Tằm của Thái Lan

Nếu bạn quan tâm tìm kiếm thông báo về ẩm thực của giang sơn du lịch Thái Lan qua các trang web du lịch, kiên cố bạn sẽ không khỏi tò mò và nô nức khi bắt gặp hình ảnh và những lời giới thiệu hấp dẫn về món gỏi song tằm độc đáo. Đây chính là một trong những món ngon Thái bạn nên nếm thử khi có dịp thực hành chuyến du lịch khám phá Xứ sở Chùa Vàng.

Gỏi Song Tằm

>>>Đọc tiếp: THÀNH PHỐ BANGKOK VƯỢT MẶT LONDON, THÀNH ĐÔ THỊ HÚT KHÁCH NHẤT
Để có một chuyến du lich Thai Lan trọn vẹn, bạn đừng bỏ qua thời cơ khám phá nền ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú và đặc sắc đẹp của người dân nơi đây. Trong đó món gỏi song tằm chính là một món ăn “cực chất” nhưng lại khôn xiết dân dã, chắc chắn sẽ làm bạn say lòng ngay từ gắp trước nhất khi thưởng thức. Gỏi song tằm thoạt tiên trông khá giống món gỏi đu đủ tại Việt Nam, nhưng lại có phần hấp dẫn hơn với nhiều loại nguyên liệu và màu sắc bắt mắt. Món gỏi này là sự hòa trộn các loại nguyên liệu rất bình dân và quen thuộc như: đu đủ xanh xắt sợi mỏng, tôm khô, giết mổ ba khía; trộn với nước sốt cá, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh…Cách chế biến vô cùng đơn giản, nguyên nguyên liệu cũng đơn giản dễ tìm nhưng hương vị đặc trưng của món ăn này lại chỉ có người dân Thái với bí quyết riêng mới đảm bảo được. Một đĩa gỏi song tằm được diễn tả rất hấp dẫn, nhưng chính cái mùi vị thơm ngon, lạ mồm với độ dai giòn sần sật của từng sợi đu đủ mới chính là điểm nhấn giúp món ăn chiếm trọn trái tim thực khách. Gỏi song tằm được bày bán tại hầu hết các khu chợ địa phương và chợ đêm, khu ẩm thực đường phố, với giá rất “hạt dẻ”. Đây sẽ là món ăn vặt lý tưởng và đáng nhớ trong cuộc hành trình khám phá Thái Lan xinh đẹp của bất kỳ du khách nào.

Hầu hết các tour du lịch Thái Lan giá rẻ đều có lộ trình để du khách ghẹ đến các khu chợ đêm và ẩm thực, đây sẽ là cơ hội để bạn thưởng thức món ăn giản dị mà quyến rũ gỏi song tằm. Đừng bỏ lỡ dịp tự mình thưởng thức và kiểm tra món ăn Thái lừng danh này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét