Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Đến Thái Lan thăm quan Lâu đài bằng gỗ không có đinh ở Pattaya

Khu nghỉ dưỡng Pattaya nức danh sở hữu cuộc sống sôi động về đêm. Tuy nhiên, đằng sau các sự ồn ào của các quán bar và vũ trường, mang 1 toà lâu đài tuyệt diệu sở hữu tên gọi Sanctuary of Truth.

Lâu đài Sanctuary of Truth đang được xây dựng để khách thăm quan mang thể kết nối tâm linh của mình. Nằm trên bờ biển và nhìn ra vịnh du lịch Thái Lan, bạn sẽ ko thể không trông thấy tòa nhà ấn tượng này. Lâu đài Sanctuary of Truth là một kiến trúc khổng lồ bằng gỗ, được lấp đầy bằng những hình trạm khắc tinh xảo về các nhân vật huyền thoại với mục đích phản ánh tâm lý phương đông và niềm tin của các tín ngưỡng khác nhau.
Kiến trúc dở dang này rộng tới 3.200 m2 được bắt đầu xây dựng từ năm 1981 bởi tỉ phú quá cố của Thái Lan Lek Viriyaphant. Yossathorn Nhongkoonoi, quản lý của tòa lâu đài cho biết, nơi đây chẳng phải là nơi để cầu nguyện cho 1 tín ngưỡng cụ thể nào.

Lâu đài bằng gỗ không có đinh ở Pattaya

Yossathorn Nhongkoonoi, quản lí của tòa lâu đài nói: ”Mục tiêu của ngài Lek là để cho khách du lịch lúc đến Thái Lan sở hữu thể biết đến các nét đẹp của văn hóa và truyền thống. Ghi nhận được các bài học rẻ đẹp từ các tín ngưỡng khác nhau thông qua nghệ thuật trạm khắc các hình tượng những vị Chúa trời bằng gỗ và các biểu tượng của loại thiện trong tất cả những tín ngưỡng. Qua đó, toàn bộ người sở hữu thể nhận ra rằng, mọi những tôn giáo trong quá khứ đều răn chúng ta các điều tốt”.
>>>Xem thêm: KHÁM PHÁ NHỮNG CON PHỐ ĂN VẶT Ở BANGKOK
Lâu đài bằng gỗ không có đinh ở Pattaya

Bao quanh tòa lâu đài là hàng nghìn tượng gỗ được khắc từ đa dạng mẫu gỗ khác nhau như gỗ hồng sắc, gỗ lim nhập khẩu từ Myanmar, Campuchia và Lào. Phongphol Penpark, nghệ nhân 45 tuổi người chăm sóc tòa lâu đài cho biết, người chủ với quá cố cũng muốn tòa lâu đài sẽ trở nên nơi bảo tồn kỹ thuật xây dựng truyền thống của Thái Lan vốn đã bị mai một từ lâu. Kỹ thuật xây dựng không đòi hỏi bất kỳ một cái đinh cố định nào. Công nhân sẽ gắn các khúc gỗ hình thù khác nhau bằng những loại chốt cũng được khiến cho từ gỗ. với các khối gỗ nặng tới 2 tấn.

Nghệ nhân Phongphol Penpark cho biết: “Thách thức lớn nhất là việc đưa các khối gỗ to lên cao và nối chúng lại 1 phương pháp an toàn. 1 điều khác nữa là lúc có khách du lịch chúng tôi vẫn sẽ thi công phải họ được đề nghị nên đội mũ bảo hộ.

Lâu đài bằng gỗ không có đinh ở Pattaya

Mỗi năm tòa lâu đài đón từ 200 – 500 khách du lịch, mặc dù vẫn đang trong giai đoạn xây dựng. Công việc dự kiến được hoàn thành vào năm 2015.
Demidora Anastasia, Du khách Nga cho biết: “Việc xây dựng đang được diễn ra mà ko có bất kỳ 1 dòng đinh nào. Mỗi phần của tòa lâu đài được kết nối như các mảnh ghép của 1 hình khối, đây mang lẽ là nơi đẹp nhất ở Pattaya. Người Thái tin rằng phụ nữ mang thể đến đây để cầu nguyện, ví dụ như ước với một đứa con giả dụ như cô ấy muốn”.

>>>Đọc tiếp: DU LỊCH THÁI LAN TÌM HIỂU VỀ MÔN VÕ CỔ TRUYỀN MUAY THÁI
Lâu đài bằng gỗ không có đinh ở Pattaya

Sở hữu khách du lịch thái lan giá rẻ đến từ phần lớn nước trên thế giới, thắng cảnh này có dịch vụ hướng dẫn bằng rộng rãi trang bị tiếng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét